NCTS - HỘI THI LÁI XE GIỎI NĂM 2024

20/08/2024 174 Lượt xem

Sáng ngày 15/08/2024, tại Công ty cổ phần dịch vụ hàng hóa Nội Bài (NCTS) đã diễn ra vòng chung kết hội thi Lái xe giỏi năm 2024. Vòng chung kết là cuộc tranh tài của 26 thí sinh xuất sắc nhất được lựa chọn ra từ 85 thí sinh đăng ký tham gia dự thi năm nay.


Cán bộ nhân viên Công ty NCTS tham gia hội thi Lái xe giỏi năm 2024

Nằm trong khuôn khổ các hoạt động hướng tới Lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập công ty, cuộc thi được tổ chức với mục tiêu đánh giá trình độ, năng lực vận hành phương tiện của đội ngũ lái xe trong toàn công ty. Đây là cơ hội để các lái xe thể hiện tay nghề, bản lĩnh, sự sáng tạo và linh hoạt trong xử lý tình huống, kỹ năng lái xe. Đồng thời cũng là dịp để các lái xe trao đổi, chia sẻ, học tập kinh nghiệm thực tiễn lẫn nhau, từ đó tiếp tục rèn luyện, nâng cao nhận thức, trách nhiệm, nâng cao trình độ tay nghề, các kỹ năng cần thiết để đảm bảo phục vụ tốt nhất cho công tác vận chuyển, khai thác hàng hóa, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, nâng cao hình ảnh, uy tín và thương hiệu của công ty.

Ngay sau khi phát động, cuộc thi đã thu hút được sự tham gia đông đảo của người lao động với 85 thí sinh đến từ 3 đơn vị: Đội Xếp dỡ hàng hóa, Đội Phục vụ hàng hóa sân đỗ, Đội Phục vụ hàng nhập. Hội thi diễn ra với 2 phần thi lý thuyết và thi thực hành. Ở phần thi lý thuyết, các thí sinh phải tham gia làm bài thi trắc nghiệm với 40 câu hỏi trong vòng 15 phút. Đề thi là tổng hợp tất cả các kiến thức, hiểu biết về vận hành khai thác trang thiết bị trong lĩnh vực hàng không, quy trình quy định của công ty, thực tế làm việc tại đơn vị. Sau vòng thi lý thuyết, Ban Giám khảo lựa chọn được 26 thí sinh tham gia phần thi thực hành tại 3 nội dung: lái xe xúc, lái xe đầu kéo và lái xe tải. Đây là vòng thi đầy cam go và gay cấn vì các thí sinh đều là những nhân viên có tay nghề cao, kỹ năng lái xe điêu luyện đã khiến Ban giám khảo phải tập trung cao độ nhất trong việc chấm điểm. Sau những phút giây căng thẳng, hồi hộp, bằng sự chính xác và công tâm, Ban Giám khảo đã lựa chọn được 9 thí sinh xuất sắc đạt giải nhất, nhì, ba của ba nội dung. Kết quả giải nhất nội dung lái xe xúc được trao cho anh Vũ Xuân Nam (Đội Xếp dỡ hàng hóa); giải nhất nội dung lái xe đầu kéo được trao cho anh Nguyễn Văn Tiệp (Đội Phục vụ hàng hóa sân đỗ) và giải nhất nội dung lái xe tải được trao cho anh Phạm Đức Quang (Đội Phục vụ hàng nhập). 


Các thí sinh tham gia phần thi lý thuyết



Thí sinh tham gia phần thi thực hành nội dung lái xe xúc

Thí sinh tham gia phần thi thực hành nội dung lái xe đầu kéo

Thí sinh tham gia phần thi thực hành nội dung lái xe tải

Là người đưa ra ý tưởng về cuộc thi, tới dự lễ tổng kết và trao giải, Bí thư Đảng ủy - Tổng Giám đốc Nguyễn Duy Việt đã đánh giá cao tinh thần làm việc trách nhiệm, khẩn trương, nghiêm túc của Ban tổ chức, Ban giám khảo, các đơn vị tham dự, chúc mừng những thí sinh đạt giải cao trong cuộc thi. Hội thi đã hoàn thành các nội dung theo chương trình, kế hoạch, đạt mục tiêu và các yêu cầu đề ra. Đồng thời, Tổng Giám đốc cũng mong muốn các đơn vị không chỉ có những lái xe giỏi là những người đạt giải mà các anh là những gương điển hình cần nhân rộng trong toàn đơn vị, để nhắc đến đội ngũ lái xe của NCTS là nói đến những con người chuyên nghiệp, tin cậy, những lái xe của sự an toàn, cẩn thận, lành nghề.



Đồng chí Nguyễn Duy Việt - Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty phát biểu tại buổi lễ tổng kết hội thi Lái xe giỏi năm 2024



Ban lãnh đạo trao giải và chúc mừng các thí sinh đã đạt giải tại

hội thi Lái xe giỏi năm 2024

Sau gần một tháng tổ chức, trải qua nhiều vòng tranh tài sôi nổi, cuộc thi đã khép lại với những niềm hân hoan, hứng khởi của người lao động. Lần đầu tiên tổ chức, nhưng cuộc thi đã tạo ra tiếng vang thu hút được đông đảo thí sinh tham dự. Hội thi lái xe giỏi không chỉ là một sân chơi dành cho những con người ngày đêm gắn bó với công việc, gắn bó với những chiếc xe thân thiết mà đây còn là một hoạt động hết sức ý nghĩa trong việc nâng cao kỹ năng và ý thức an toàn lao động. Qua hội thi, Ban tổ chức mong muốn tạo ra một môi trường làm việc ngày càng an toàn hơn, chuyên nghiệp hơn, hiệu quả hơn. Hy vọng rằng hội thi sẽ được tổ chức định kỳ, là hoạt động góp phần vào sự phát triển bền vững trong công tác phục vụ hàng hóa tại Công ty.


Tag :


Liên kết ngoài